สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) ขอเชิญเข้าร่วมฟังสัมมนาออนไลน์ ” Thailand Smart City Model for Happiness and Local Value”

สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย ขอเชิญทุกท่านเข้าร่วมฟังบรรยาย DUGA Live Conference : Thailand Smart City Model for Happiness and Local Value

ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 – 15.30 น.

 

ลงทะเบียนเข้าร่วมฟังบรรยายได้ที่นี่ (เปิดรับจำนวนจำกัด 100 ที่เท่านั้น)

bit.ly/3lJX4J8

 

Agenda

13.30 – 14.10 : How Data Can Accelerate the Smart City Transition

เราไม่สามารถพัฒนาเมือง หรือพื้นที่ได้ด้วยการจินตนาการโดยปราศจากข้อมูล และจะต้องเป็นข้อมูลที่ได้ผ่านกระบวนการเก็บและวิเคราะห์อย่างมีนัยยะสำคัญ สมกับการเป็นฐานข้อมูลแห่งเมือง และข้อมูลนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในอัตราเร่งการพัฒนาเมืองอย่างมีแบบแผน และสร้างคุณค่าอย่างแท้จริง

โดย คุณประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

 

14.10 – 14.30 : Smart City Cyber Security Challenges

จากสถานการณ์ภัยคุกคามทางไซเบอร์ในปัจจุบันที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะจากมัลแวร์เรียกค่าไถ่ หรือ Ransomware ทำให้หลายธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชน ต้องสูญเสียข้อมูลที่สำคัญ และพร้อมทั้งสูญเสียความน่าเชื่อถือ ภาครัฐและเอกชนจะมีวิธีการอย่างไร เพื่อทำให้ระบบเมืองอัจฉริยะมีความพร้อมใช้งาน และพร้อมรับมือกับการโจมตีทางไซเบอร์ เพื่อพร้อมให้บริการแก่ประชาชน

โดย คุณนรพนธ์ สุ่มขำ Solution Consultant, Exclusive Networks (Thailand)

 

14.30 – 14.50 : Powerful of visibility for Security Information and Event Management

ในทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีการนำระบบ IT มาใช้งานกับองค์กรอย่างมาก ด้วยความสำคัญของระบบ IT ต่อองค์กรที่นับวันจะเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้ไม่หวังดีต่างต้องการที่จะโจมตีระบบเพื่อทำการโจรกรรมข้อมูลที่มีความสำคัญขององค์กร เพื่อป้องกันการโจมตีต่างๆ Security Information and Event Management จึงกลายมาเป็นคำตอบในการตรวจจับและแจ้งเตือนการโจมตีให้ได้มากที่สุด ด้วยแนวคิดในการนำข้อมูลทางด้านความปลอดภัยจากอุปกรณ์ทั้งหมด มาประมวลผลร่วมกับข้อมูลในระบบเครือข่าย เพื่อตรวจหาการโจมตีต่างๆ ที่อาจหลุดรอดมาจากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยแต่ละชนิดมาได้

โดย คุณฐาปนพงษ์ คนจริง Solution Consultant, Exclusive Networks (Thailand)

 

14.50 – 15.30 : Enabling a Sustainable Smart City in New Normal

วิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้เกิดผลกระทบกับการเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชนทั่วโลกอย่างใหญ่หลวงและหลีกเลี่ยงไม่ได้แบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาตร์  ตลอดหลายปีที่ผ่านมาทั่วโลกต่างใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีอันเป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตของประชาชนเข้าด้วยกันเพื่อให้ภาคประชาชนสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ในโลกยุคใหม่ (New Normal) นี้อย่างบูรณการ แนวโน้ม Mega transformations ที่เกิดขึ้นแต่ละเมืองทั่วโลกนี้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และทาง SAP ก็มีบาทบาทสำคัญในการผลักดันเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ให้กับเมืองใหญ่(Big City) หลายๆเมืองแล้ว มาร่วมถอดบทเรียน Success Stories เหล่านี้และเปิดมุมองใหม่กับ SAP Solutions ที่ได้การยอมรับมาแล้วทั่วโลก

โดย คุณอโณทัย บุญญะวินัยกุล Industry Business Architect – Public Sector Thailand – SAP Thailand